Wednesday, August 21, 2013

Noong last na nagpa-APE ako, nadiscover ko na malabo na pala ang mga mata ko.  Akala ko, natural lang na nagbo-bokeh talaga yung mga nakikita ko sa malayo. Yun pala, may topak na. Dahil madalas ako sa PC at designer ako, hindi ko mate-take na forever na lang ako na ganito.

Dahil walang budget, naghanap ako sa internet ng mga mura na glasses dahil can't afford ko namang gumastos para EO Optical, Sarabia at iba pa. Hindi ko rin namang trip na pumunta sa Quiapo para maka-mura dahil busy much ang schedule.

Buti na lang, nadaanan ko sa dalawang blog: Vision Improved at sa Discovgraphies ang mga post nila tungkol sa Starfinder Optical Shop.  So isang gabi, nagpunta ko sa shop nila sa Robinsons Metro East. Ito'y matatagpuan sa 2nd Floor. Isang Korean optical shop pala ito. Mga 7:45 PM na ako nakarating. Mababait yung mga staff don pati si Doktora na nag-accomodate pa sa akin kahit pauwi na siya. Pagkatapos mong mamili ng frame mo na as low as P500 lang, ia-eye check up ka na. Kung available yung lens mo, makukuha mo ito after 30 minutes pero kung hindi ay kinabukasan na. Itetext ka nila kung available na yung glasses mo.

So ito ang nakuha ko:


Expenses:
P500 (Frame) + P500 (Lens) + P500 (Multicoat) = P1,500

Visitors

Popular Post

Followers

- Copyright © 2013 Prisoner's Free -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -